YouTube เริ่มติดป้ายกำกับวิดีโอโดยผู้จัดพิมพ์ด้วยเงินทุนรัฐบาลหรือสาธารณะ — OPDEV.MEN

YouTube เริ่มติดป้ายกำกับวิดีโอโดยผู้จัดพิมพ์ด้วยเงินทุนรัฐบาลหรือสาธารณะ thumbnail

ไม่กี่วันหลังจากที่ Google กล่าวว่ามีการใช้ YouTube ในการประสานความร่วมมือในการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับผู้ประท้วงในฮ่องกงแพลตฟอร์มดังกล่าวได้เริ่มติดป้ายวิดีโอที่อัพโหลดโดยองค์กรสื่อที่ได้รับเงินทุนจากรัฐบาลหรือสาธารณะ ในขณะที่ YouTube กล่าวว่าคุณลักษณะใหม่ซึ่งขณะนี้อาศัยอยู่ใน 10 ภูมิภาครวมถึงฮ่องกงมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริบทเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เผยแพร่โฆษณา แต่กำลังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ดึงดูดความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างสื่อที่ได้รับเงินทุนจากรัฐบาล และรายการที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของรัฐบาลเช่นสำนักข่าวซินหัวหรือเครือข่ายโทรทัศน์ทั่วโลกของจีน องค์กรอย่าง BBC, DW และ NPR นั้นเป็นอิสระอย่างสมบูรณ์จากรัฐบาลแม้จะได้รับเงินทุนจากรัฐ ความคิดของสื่อสาธารณะในประเทศประชาธิปไตยไม่ควรถูกบรรจุไว้ในเครื่องโฆษณาชวนเชื่ออย่าง CGTN และ RT – William Yang (@ WilliamYang120) 27 สิงหาคม 2019 คุณลักษณะดังกล่าวถูกค้นพบครั้งแรกโดยนักวิจัยแอป Jane Manchun Wong การอัปเดตนโยบายของ YouTube ระบุว่า“ หากช่องเป็นเจ้าของโดยผู้เผยแพร่ข่าวที่ได้รับทุนจากรัฐบาลหรือได้รับทุนจากสาธารณชนแผงข้อมูลที่ให้บริบทผู้เผยแพร่อาจปรากฏบนหน้าสำหรับดูของวิดีโอบนช่องของตน” แผงควบคุมประกอบด้วยคำชี้แจงสั้น ๆ เกี่ยวกับวิธีการให้เงินทุนแก่ผู้จัดพิมพ์และลิงก์ไปยังรายการ Wikipedia เกี่ยวกับผู้จัดพิมพ์ พวกเขาเผยแพร่ในสหรัฐอเมริกาสหราชอาณาจักรไอร์แลนด์อินเดียเยอรมนีฝรั่งเศสอิตาลีสเปนโปแลนด์และฮ่องกง (ในเว็บไซต์สหรัฐอเมริกาของ YouTube คุณสามารถดูวิดีโอที่อัปโหลดโดยผู้เผยแพร่รวมถึง Voice of America, BBC, Xinhua และ National Public Radio) นโยบายใหม่ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า“ แผงข้อมูลนี้ซึ่งให้บริบทผู้เผยแพร่โฆษณานั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่คุณเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจแหล่งที่มาของเนื้อหาข่าวที่คุณรับชมบน YouTube ได้ดียิ่งขึ้น การรวมแผงข้อมูลที่มีบริบทของผู้เผยแพร่โฆษณานั้นขึ้นอยู่กับข้อมูลเกี่ยวกับผู้เผยแพร่ข่าวที่มีให้โดย Wikipedia และแหล่งข้อมูลอิสระอื่น ๆ มันไม่ได้เป็นความเห็นของ YouTube เกี่ยวกับทิศทางบรรณาธิการของผู้เผยแพร่หรือวิดีโอหรือจากอิทธิพลของบรรณาธิการของรัฐบาล” แผงจะไม่ปรากฏในผลการค้นหาของ YouTube หรือมีผลต่อคุณสมบัติหรือวิดีโอของการสร้างรายได้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Google ปิดการใช้งาน 210 บัญชี YouTube ที่กล่าวว่าใช้เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับการประท้วงเพื่อประชาธิปไตยในฮ่องกง Facebook และ Twitter ดำเนินการกับบัญชีที่พวกเขากล่าวว่าเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญโฆษณาชวนเชื่อ ทวิตเตอร์ยังสั่งห้ามสื่อโฆษณาของรัฐจากการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มหลังจากผู้ใช้เห็นสำนักข่าวซินหัวโดยใช้ทวีตที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อแสดงให้เห็นถึงการประท้วงในฮ่องกง Twitter กล่าวว่านโยบายใหม่แตกต่างระหว่างองค์กรสื่อของรัฐที่ไม่ได้ดำเนินงานโดยอิสระจากรัฐบาลที่ให้ทุนแก่พวกเขาและองค์กรที่มีอิสระในการบรรณาธิการเช่น British Broadcasting Corporation หรือ Public Broadcasting Service TechCrunch ได้ติดต่อ Google เพื่อรับความคิดเห็น
ดูข้อมูลเพิ่มเติม จากแหล่งเว็บไซต์ข่าว

Facebook Comments